Sabado, Disyembre 17, 2011

Eididify #2: Jack Call Lyn MoKo(ng)



Lunes na naman, at gaya ng dati ito akong muli sa simbahan naglilinis.

Alas-tres kensi na'y wala pa ang kasama ko, si Jack. Naisahan na naman ako ng loko, sa isip-isip ko. Pero hindi ko naman magawang mainis, bagkus ay mas gusto kong dumating sya ngayong araw. Dahil dalawang linggo na rin ang nakakalipas mula ng huli kaming matukang maglinis ng simbahan. Hindi ko alam kung gusto kong may kasama o mas gusto ko siyang makita. Nagkita naman kami kahapon sa misa, pero iba na rin ung kami lang dalawa ang magkasama dito sa simbahan.

Na ngiti ako ng maisip ko si Jack na nagbabati sa kumpisalan.

"Hoy! nananaginip ka na naman ng gising" panggugulat sa akin ni Jack, hindi ko namanlayan na dumating na pala ang gago.

"Bakit ngayon ka lang? ang dami ko ng nagawa ah!"

"Ano? ang managinip ng gising! kanina pa kaya kita pinagmamasdan. Nakatingin ka sa kawalan at nakangiti."

"Oy, hindi ah! naisip ko lang si Analyn" hindi ko alam pero, iyon ang na isip kong palusot ng sandaling iyon. Si Analyn na kaklase ko na kapitbahay naman ni Jack. May gusto kasi si Analyn kay Jack, maganda naman si Analyn pero ayaw ata ni Jack sa kanya.

"Analyn? bakit" pasimangot nyang tanong.

"Ikamusta ko daw sya sa iyo, miss ka na daw nya. hehehehe" biro ko sa kanya.

"Ang mokong na Lyn na iyon! kung makadikit eh, akala mo kami na" medyo nagbago ang timpla ni loko, ganito sya palagi pag nabibiro ko kay Analyn.

Umiwas sya sa aming usapan, pumunta ng altar at kinuha ang mga bulaklak na nakalagay sa vase at dinala sa likurang bahagi ng altar. May kwarto doon na sadyang ginawang imbakan ng ilang alay na bulaklak at iba pang gamit pangsimbahan. malaki ang kwartong iyon, doon din nakalagay ang ilan pang mga santo na di naman ginagamit dahil di pa kailangan, tulad ng nakahigang santo ni Hesus na animo'y bangkay na tuwing Bernes santo lamang inilalabas.

Sinundan ko sya, para lalo pang asarin.

"Jack, ano ang sasabihin ko kay Analyn pag nagkita kami bukas?"

"Bahala ka sa buhay mo!"

"Ano? galit ka na ba nyan?"

"Ang ayaw ko lang ay tinutokso ako sa Lyn na iyon alam mo naman yon diba? dahil ayaw ko sa babaing humahabol sa lalake!"

"Mukhang seyuso ah!" nasa loob na kami ng kwarto, amoy na amoy ang mga bulaklak na naroroon, sinabayan pa ng amoy ng insinso.

"Wag mo na nga banggitin sa akin ang pangalang na mokong na iyon"

"Bakit ba kasi, ano bang ayaw mo sa kanya"

"Hindi sa ayaw ko sa kanya, pero may mas gusto ako kaysa sa kanya. Ung tipong tahimik lang, ung mabait, ung alam kong hindi ako magiging dilikado kong may mangyari man... ung tulad mo!"

Nabigla ako sa sinabi ni Jack, hindi ko maikilos ang katawan ko. Hindi ko inaasahan na sasabihin nya iyon sa akin, hindi pa sa ngayon. Pero inaamin ko na nasiyahan ako sa aking marinig, dahil kahit hindi ko tanggapin ay unti-unti kong nararamdaman na nagkakagusto ako sa kapwa ko lalake, nagkakagusto ako kay Jack.

Nakaharap na sya sa akin, na halos maglapat na ang aming mukha. Wala siyang imik, nakatitig lang sa aking mga mata, walang kakurap-kurap. Hindi ko alam kong ano ang aking gagawin, ng biglang hinawakan ni Jack ang aking kamay at itinapat iyon sa kanya ari, nais kong tumutol pero mas nanaig ang aking pagnanasa na iyon ay mahawakan, muling makita.

Ramdam ng aking kamay ang pagkalalaki ni Jack, bukol na bukol iyon sa soot niyang short. Ibinaba ng isa niyang kamay ang short nya't brief. Napalunok ako ng lumapat ang mainit niyang ari sa aking palad. Hindi ko maipaliwanag pero sinapu ko ang ari niya, nasukat ko ang laki nito. Sa isip-isip ko tila yata mas malaki ito ng bahagya kisa sa akin. Wala pa rin kaming kibo.

Tumalikod si Jack sa akin, hawak nya pa rin ang aking kamay at nakahawak pa rin iyon sa kanyang naghuhumindig na sandata. Ngayon ay sapu-sapu ko na ng mas maayos ang kanyang ari. Dahan dahang itinaas-baba ni Jack ang aking kamay na nakahawak sa kanyang pagkalalaki, habang kinabig naman ng isa pa nyang kamay ang aking beywang papalapit sa kanyang katawan. Lumapat ang aking katawan sa kanyang likod, ang aking ari naman ay kalapat sa kanyang likuran.

Babilis ng pabilis ko ng itinaas baba ang aking kamay na nakasapu sa kanyang sandata, kahit hindi na nya hawak ang akin kamay. Patalikod na hawak ni Jack ng kanyang dalawang kamay ang aking beywang, dahan dahan nitong pilit ibinababa ang aking soot na short at brief.

Tuluyan ng naibaba ni Jack ang aking suot, at tumambad ang aking alaga na ngayon ay nakadikit sa kanyang puwetan. Hinawakan muli ni Jack ang aking kamay na bumabati sa kanyang ari. Mabilis siyang humarap muli sa akin, nakabitaw ako sa ari nya at ngayon ay nagkatapat na kapwa ang aming sandata. Kinadyot kadyot ni Jack ang aking pagkalalaki, para kaming mga bata na nag lalaro ng ispadahan.

Hinawakan ni Jack ang aking mga balikat, at dahan dahan nya itong itinutulak paibaba. Alam ko na ang susunod na magaganap ng mga sandaling iyon, nagpaubayan naman ako. Tuluyan na akong nakaluhod sa kanyang harapan, nakatapat sa aking mukha ang kanyang ari. mabango ang ari ni Jack, may pailan-ilan naring buhok na tumubo sa paligid niyon. Bahagyang ibinundol ni Jack ang kanyang sandata sa aking ilong, sa aking labi... narinig ko ang kanyang tila nanginginig na tinig, pabulong na nag utos...

"Isubo mo, isubo mo na" hindi ko alam ang aking gagawin, ngayon ko lang ito magagawa. si Jack ang unang lalake, hindi ko alam kong bakit pero ito ako ngayon ginugusto ang bawat sandali.

Isinubo ko ang kanyang ari, hawak ni Jack ngayon ang aking ulo. Bahagya siyang na ka sambunot sa aking buhok, habang idinidiin niya ang aking mukha sa kanyang harapan. Bumilis na rin ang pag taas-baba ng aking bibig sa kanyang sandata. Habang ang akin isang kamay ay sinapu narin ang aking sariling kargada, sinabayan ko ng pagbabati ang pagsubo sa ari ni Jack. Kapwa habol namin ang aming hininga. Isang malakas na kadyot pa sa aking bibig ay nilabasan na si Jack, maging ako man ay nilabasan na rin. Naramdaman ko ang mainit na likido sa aking bibig, halos mabulunan ako dahil pinagdiinan ni Jack ang aking mukha sa kanyang ari. Nalulun ko ata ang lahat na katas na mula sa kanyang pagkalalaki, mapait na mapakla na may kunting tamis ang lasa niyon.

Lumuwag ang pagkakahawak ni Jack sa aking buhok. Iniluwa ko na ang kanyang sandata. Nilabas ni Jack ang panyo mula sa bulsa ng kanyang short. pinunasan ang kanyang ari. Habang ako ay napaupo, sa pagod. Umupo din si jack sa tabi ko, at pinunasan din ang aking ari na noon ay basang basa pa mula sa likidong lumabas mula dito. Tila na hiya ako sa tagpong iyon kaya kinuha ko ang panyo at ako na ang nagpatuloy sa kanyang ginagawa.

Inayos na ni Jack ang kanyang sarili, tumayo na rin ako't itinaas ang aking brief at short. Wala kaming imik sa isa't isa. Kinuha ko ang bimpo sa bulsa ng aking short at pinunasan ang pawis sa aking noo, mukha at katawan. Habang si Jack naman at hinubad ang soot na t-shirt at iyon ang pinangpunas sa kanyang pawis.
Lumakad siya palabas ng kwarto, bubuksan na lamang nya ang pinto ng humarap siya sa akin.

"Sorry... sorry sa nagyari"

Tumango na lamang ako bilang tugon. Tuluyan siyang lumabas ng kwarto habang ako naman ay nakatayo pa rin at tila ayaw pang lumabas sa kwartong iyon. Na pa ngiti ako, sa di mapaliwanag na dahilan.

Maya-maya pa'y lumabas na rin ako ng kwarto, nakita ko si Jack nakaluhod sa tapat ng altar... lumapit ako kay Jack at lumuhod sa tabi nya... kapwa kami nakaharap sa altar, kapwa umuusal ng dalanging kapwa kami lang ang nakakaalam...

Maya-maya pa'y may mga yabag kaming narinig papalapit sa amin, nang aming lingunin, si Father!

"Mababait na mga bata!" ang kanyang bungad na bati sa amin ni Jack.



Itutuloy...

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento