Sabado, Abril 7, 2012

Mickey




Sa Disneyland doon kita unang nakita
muli ay bumalik sa aking pagkabata…
niyakap ka ng mahigpit
di bumitaw sa pagkakapit…

Ilang araw din akong naging masaya
bawat lumbay ay di inalintana
dahil nga kapiling kita
sa kaharian mong kay ganda…

Sa aking pag-alis…
luha sa mata’y tumalilis
hindi ko natiis
ang lisanin ka ng kay bilis…



At ngayon muli kitang nakita… namasadan
hindi sa kaharian, kundi sa isang katawan
sa dalampasigan ng aking pag-iisa
muli nagdulot ka sa akin ng ligaya…

Lumapit ako upang mas matunghayan ka
isang ngiti ang ganti ng sayo ngayo’y nagdadala
sa pagkakataon ito bay magiging akin kana?
sa sarili kong mundo’y maiuuwi ba kita?

At di nga ako nabigo
muli umusbong ang isang pagsuyo…
ngayon nga’y masasabi kong akin kana
may bunos pang dala-dala!




I LOVE YOU MICKEY!

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento